Chuyển đến nội dung chính

Tìm hiểu về bệnh Viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa là tổn thương viêm cấp hay mạn tính, thường gặp ở người có cơ địa dị ứng. Tuy bệnh ít gây nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái và tính thẩm mỹ cho người bệnh. Cùng tìm hiểu về bệnh viêm da cơ địa qua những thông tin sau.

Tác nhân chính gây bệnh viêm da cơ địa

  Theo các bác sĩ chuyên khoa Da Liễu tại Phòng khám Đa Khoa Âu Á, viêm da cơ địa có rất nhiều nguyên nhân gây nên. Cụ thể:

- Di truyền: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những gia đình có bố, mẹ mắc bệnh viêm da cơ địa thì con cái cũng rất dễ mắc bệnh.

- Môi trường sống: môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với len dạ, các chất gây dị ứng như các loại hóa chất, chất kích ứng,…

  Bên cạnh đó sự thay đổi nhiệt độ, chà xát hay gãi vùng da bị ngứa cũng khiến bệnh trở nên nặng nề do dễ bị nhiễm trùng từ môi trường bên ngoài.

Cẩn trọng vào mùa lạnh, hanh khô

  Hầu hết các trường hợp viêm da cơ địa đều có bất thường về tính chất của da. Da khô có thể gặp quanh năm nhưng rõ nhất vẫn là vào mùa lạnh, khô hanh.

Tìm hiểu về bệnh Viêm da cơ địa

Dấu hiệu của chứng viêm da cơ địa

Chẩn đoán bệnh viêm da cơ địa bằng dấu hiệu

  Nếu có một trong những dấu hiệu này có nghĩa là bạn đã mắc phải viêm da cơ địa.

  Ngứa là triệu chứng đầu tiên của chứng bệnh này

   Da có nốt sần, ban đỏ, mụn nước. Mụn nước có khi kết hợp lại thành từng mảng.

   Vị trí hay gặp là sau tai, má, cằm, mạng sườn, tay, chân. Vùng da này bị đó khô, ngứa, nứt và đỏ ửng

   Đồng thời da ở vùng viêm luôn có hiện tượng đóng vảy, bong vảy.

Có thể bạn quan tâm?

Cách chấm dứt viêm da dị ứng ở mặt hiệu quả

Phân biệt viêm da cơ địa và viêm da dị ứng

Viêm da cơ địa có lây không?

  Bệnh không lây từ người này qua người khác nhưng lại lây theo yếu tố di truyền và bệnh sẽ lây lan nhanh qua các bộ phận khác của cơ thể nếu không điều trị kịp thời.

Những nguy hiểm người bệnh phải đối mặt khi bị viêm da cơ địa

  Viêm da cơ địa có thể gây viêm da thần kinh nếu không can thiệp sớm, thậm chí gây biến chứng ở mắt do dị ứng xảy ra ngứa trong và xung quanh mí mắt có thể gây viêm kết mạc.

  Bên cạnh đó, nếu trong quá trình ngứa, người bệnh gãi liên tục sẽ làm trầy xước, chảy máu và rất dễ bị nhiễm khuẩn gây lở loét, mưng mủ và da ở vùng này thường bị dày lên mất tính thẩm mỹ.

Chấm dứt viêm da cơ địa bằng cách nào hiệu quả?

  Các bác sĩ Da Liễu nhấn mạnh, muốn chấm dứt viêm da cơ địa người bệnh cần: chăm sóc da; nhờ sự can thiệp của bác sĩ để tìm và loại trừ nguyên nhân gây bệnh hoặc làm nặng bệnh; dùng thuốc chống viêm.

  + Chăm sóc da: bạn nên sử dụng một số kem làm mềm để tạo độ ẩm cho da, không tiếp xúc với các chất gây kích ứng da như xà phòng, chất sát khuẩn, hóá chất, khói thuốc lá, rượu bia. Đồng thời giữ gìn sạch sẽ vùng da bị viêm.

+ Tìm và loại trừ nguyên nhân gây bệnh hoặc làm nặng bệnh. Đối với bước này, nhất định bạn cần phải chủ động tìm gặp bác sĩ chuyên khoa Da Liễu nhanh chóng. Bằng kiến thức trong nghề kết hợp với thiết bị xét nghiệm hiện đại, các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân chính xác. Dựa vào đó để đưa ra phác đồ hỗ trợ điều trị thích hợp, hiệu quả.

+ Sử dụng thuốc chống viêm: Mỗi tình trạng và cơ địa khác nhau sẽ được dùng những loại thuốc và liều lượng thuốc không giống nhau. Do đó, bước này không thể chủ quan mua thuốc về nhà tự ý sử dụng. Bởi có rất nhiều trường hợp bệnh không những không khỏi mà còn gây ra biến chứng nặng nề khiến quá trình điều trị về sau gặp khó khăn.

Nên làm gì để phòng chống?

  Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này khá phức tạp nên việc dự phòng và điều trị bệnh cũng gặp khó khăn. Tuy nhiên, để nhanh chóng phục hồi bệnh cách tốt nhất là:

   Khi nghi ngờ bị viêm da cơ địa thì người bệnh đi khám chuyên khoa da liễu, nhất là trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh.

   Luôn giữ cho da sạch sẽ, bấm móng tay và đi găng tay để không bị trầy xước da gây nhiễm khuẩn khi gãi.

   Vệ sinh môi trường sống cũng là vấn đề cần quan tâm để hạn chế mắc bệnh viêm da dị ứng. Không nên nuôi động vật trong nhà, nhất là mèo, chó.

   Việc điều trị cho người viêm da dị ứng nên theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu, không tự ý mua thuốc để điều trị.

Tìm hiểu về bệnh Viêm da cơ địa

Bác sĩ chuyên khoa tại Đa Khoa Âu Á sẽ đảm bảo tư vấn và hỗ trợ điều trị an toàn nhất cho người bệnh

  Đa Khoa Âu Á là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu tại TPHCM, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Da Liễu chuyên chữa thành công cho hầu hết tất cả những ca bệnh viêm da cơ địa nói riêng và bệnh ngoài da nói chung. Triệu chứng của bệnh sẽ giảm sau vài lần trị liệu và biến mất hẳn sau khi hoàn tất quá trình chữa.

  Hơn nữa, phòng khám bệnh viện da liễu ở thành phố hồ chí minh còn có đội ngũ nhân viên y tế phục vụ chuyên nghiệp, thái độ thân thiện, nhiệt tình, quy trình thăm khám nhanh chóng, thủ tục đơn giản nên người bệnh không mất nhiều thời gian và chi phí để tiến hành trị liệu.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (08) 38 777 515

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

*Lưu ý: hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nguồn : dalieu.dakhoaaua.vn/tim-hieu-ve-benh-viem-da-co-dia-92.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thức ăn nào phù hợp nhất cho căn bệnh trĩ ngoại

đồ ăn góp phần vô cùng lớn vào việc chữa trị bệnh trĩ ngoại rất hiệu quả. do vậy, bạn cần biết chọn lọc một vài thức ăn có tính chất bổ sung, hỗ trợ điều trị để nâng cao ăn rất cao hơn, giảm bớt một số thực phẩm có hậu quả xấu đến người bệnh trĩ. 1. các loại đậu Cây họ đậu như: đậu lăng, đậu bắp cũng như đậu Hà Lan cung cấp một lượng giá trị của protein, vi chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin B cũng như sắt, và chất xơ. Tăng lượng chất xơ có thể làm tăng sự mềm mại cũng như phân áp lực một cách dễ dàng trên căn bệnh trĩ ngoại trong thời gian đi đại tiện. 2. Ngũ cốc Ngũ cốc nguyên hạt chứa hầu hết chất dinh dưỡng như: selen và folate, protein cũng như chất xơ hơn một số loại ngũ cốc tinh chế. Ẳn ngũ cốc nguyên hạt để hạn chế và cải thiện tình trạng táo bón và hạn chế các nguyên nhân đi ngoài ra máu ở những bản thân người bệnh mắc trĩ ngoại. 3. Trái cây cũng như rau quả Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, làm mềm phân cũng như nhuận tràng cho người bị bệnh mắc trĩ ngoại dễ d

chữa trị bệnh nam khoa ở ph��ng khám tốt nhất hiện tại

Trong một số năm thông qua Phòng Khám Đa Khoa TP Hồ Chí Minh đã khẳng định được thương hiệu cùng sự uy tín thông qua số lượng con trai đến với chúng tôi ngày một đông. Chúng tôi sở hữu sự khác biệt về môi trường kiểm tra cho đến biện pháp hiện đại so với các phòng khám khác trên địa bàn TP. HCM. Vì thế người con trai lựa chọn chúng tôi để tiến hành thăm khám và chữa trị nam khoa là một quyết định sáng suốt nhất. Bạn có biết : http://phongkhambenhvayca.edublogs.org/2017/05/05/cung-phan-loai-benh-vay-ca-pho-bien-hien-nay/ ƯU ĐIỂM cũng như THẾ MẠNH CỦA PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TP Hồ Chí Minh một vài thầy thuốc nam khoa chúng tôi cho rằng, hầu hết cánh mày râu đều gặp trở ngại khi dẫn ra quyết định chọn lựa một địa chỉ khám uy tin. Bởi có các yếu tố khách quan về môi trường khám, giá tiền thực hiện cũng như kết quả của cuộc chữa trị khiến cho họ buộc phải đắn đo suy nghĩ trước khi đặt niềm tin vào một phòng khám. Để giúp người đàn ông hiểu thêm về khái niệm phòng khám chất lượng, chúng tôi sẽ

Địa chỉ trị bệnh nam khoa an toàn cũng như uy tín nhất

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tự hào là một trong một vài địa chỉ khám nam khoa uy tín, chất lượng tại TPHCM. Tại đây, chúng tôi đã trị bệnh thành công cho rất cao đấng mài râu mắc những bệnh như da quy đầu, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, liệt dương, tinh hoàn, viêm đường tiết niệu… giúp họ lấy lại bản lĩnh nam giới, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Khám nam khoa tại phòng khám Âu Á bệnh nhân sẽ được thăm khám : Tổng quát những vấn đề liên quan đến sức khỏe. thăm khám tình trạng bao quy đầu có gặp buộc phải viêm nhiễm hay không, khả năng quan hệ trong quá trình bao lâu. Hệ thống tiền liệt tuyến, nhằm loại bỏ một số nguy cơ bị u xơ, phì đại hoặc ung thư tiền liệt tuyến. khả năng của hệ thống tiết niệu, xem có vấn đề bất thường nào không ( tiểu buốt, tiểu rất khó, tiểu rắt, … ). chức năng sinh dục của đấng mài râu, qua một số biện pháp phản ứng khả năng cương cứng của "cậu nhỏ". Hệ thống nội tiết tố của nam xem có mắc rối loạn hoặc thiếu hụt hay không. Xét nghiệm, xác định những yếu tố hậu q