Chuyển đến nội dung chính

Bệnh da cá có tính di truyền không?

Da cá hay còn gọi da rắn là bệnh lý về da có tên khoa học là Ichthyosis vulgaris, theo Đông y gọi là "lân bì tiên" hoặc "can bì tiên" và rất hay gặp ở những người da khô và trẻ em. Rất nhiều trường hợp bệnh nặng và phải sống chung với bệnh suốt đời chỉ vì không nhận biết được những dấu hiệu, tác hại cũng như cách chữa trị hiệu quả, kịp thời.

  Vì thế bài viết dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích nhất cho bạn đọc.

BỆNH DA CÁ CÓ TÁC HẠI NHƯ THẾ NÀO?

Bệnh da cá thường có biểu hiện đặc trưng trên da khô, hình thành nên các mảng vảy hình góc cạnh, cứng, gây ngứa ngáy và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thẩm mỹ.

Tác hại của bệnh vảy cá và cách chữa trị hiệu quả

Bệnh da cá tiềm ẩn nhiều mối nguy hại không lường

Da cá ảnh hưởng lớn đến chất lượng đời sống sinh hoạt, tình dục và cả công việc của người bệnh nên cần có chế độ chăm sóc cũng như điều trị hợp lý.

  Bệnh thường giảm nhẹ hoặc biến mất triệu chứng tạm thời vào mùa xuân - hè, nhưng khi độ ẩm không khí bị giảm xuống, trời lạnh nhất là vào mùa đông thì bệnh lại tái phát.

BỆNH DA CÁ CÓ TÍNH DI TRUYỀN KHÔNG?

  Bệnh da cá có tính di truyền hoặc hình thành do tiếp xúc với một số tác nhân nào đó mang mầm bệnh. Da cá di truyền còn được gọi là bệnh da cá bẩm sinh, thường xuất hiện ngay khi bé mới sinh và chiếm đến khoảng 95%. Có một số trường hợp mắc bệnh da da cá thể nặng như u sừng ác tính thường gây tử vong ngay sau sinh.

Tác hại của bệnh vảy cá và cách chữa trị hiệu quả

Bệnh da cá có tình di truyền rất cao

  Bệnh da cá di truyền xuất hiện ở những trẻ sinh ra trong gia đình có cha hoặc mẹ mắc bệnh và thường khiến da bé bị khô hơn bình thường, đến khi được khoảng 3 - 12 tháng thì phát hiện bệnh rõ hơn.

  Bệnh da cá xuất hiện toàn thân, ngoại trừ các nếp gấp như: nách, bẹn, khuỷu tay, chân. Mặt duỗi hai cẳng chân là vùng da bị bệnh nặng nhất và thường xuất hiện nhiều vảy màu nâu, xám đen như bị bẩn nên người bệnh thường bỏ qua.

CÁCH CHỮA BỆNH DA CÁ HIỆU QUẢ

Biểu hiện lâm sàng của bệnh da cá là da khô, có vảy, nứt nẻ và có thể kèm theo các biểu hiện của dị ứng như chàm, mề đay, suyễn,…

  Nếu bệnh phát triển nặng thì da toàn thân khô ráp, nổi vảy hình tròn giữa các khe ngang dọc như da rắn, dày sừng nang lông ở mặt có màu nâu xám và xuất hiện rõ nhất ở lưng, mông, mặt ngoài các chi. Bệnh sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khôn lường nếu người bệnh không sớm có biện pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

   Hiện nay, bệnh da cá được Đa Khoa Âu Á hỗ trợ điều trị hiệu quả bởi các phương pháp sau:

Dùng thuốc:

  Các loại thuốc phổ biến được sử dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh da cá là những chế phẩm có chứa corticoid như: Fucidin H, Lacticare HC, Eumovate,…; thuốc Vitamin tổng hợp mỡ; Salicylic 3% và các yếu tố vi chất,…

  Các loại này có tác dụng tăng cường quá trình tái tạo da rất hiệu quả tuy nhiên việc lạm dụng thuốc thường xuyên hoặc tự ý điều trị khi chưa có sự chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa sẽ gây nhiều tác dụng phụ, kháng thuốc và thậm chí dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Công nghệ hiện đại:

  Hiện nay, Đa Khoa Âu Á đã và đang áp dụng hỗ trợ điều trị thành công bệnh da cá bằng liệu pháp quang hóa trị liệu PUVA.

  Liệu pháp giúp ngăn cản quá trình tăng sinh các lớp da cá trên da và có tác dụng cải thiện hiệu quả các triệu chứng của bệnh qua việc chiếu tia PUVA lên các vùng da bị bệnh.

Tác hại của bệnh vảy cá và cách chữa trị hiệu quả

Đa Khoa Âu Á chữa bệnh da cá hiệu quả bằng công nghệ hiện đại

  Phương pháp điều trị bệnh da cá bằng liệu pháp quang hóa trị liệu (PUVA) có thể áp dụng cho mọi thể bệnh da cá và nhất là đối với những trường hợp đã chữa bằng thuốc nhưng không hiệu quả.

  Đặc biệt, người bệnh nên chú ý liệu pháp quang hóa trị liệu PUVA không thể áp dụng với người đang bị suy gan, suy thận hoặc đục thủy tinh thể.

  Phương pháp điều trị da cá bằng quang hóa trị liệu không chỉ mang lại hiệu quả cao với bệnh da cá (da rắn) mà còn có thể chữa trị được các bệnh da liễu khác như: rụng tóc, chàm, viêm da, , bạch biến,…

   Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa da liễu trình độ cao, giỏi tay nghề, giàu kinh nghiệm kết hợp máy móc, công nghệ hiện đại thì Đa Khoa Âu Á chúng tôi luôn tự tin là địa chỉ mang lại hiệu quả điều trị cao nhất, ít tái phát nhất và đặc biệt là giảm chi phí đến mức thấp nhất.

  Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về tác hại cũng như cách điều trị bệnh da cá sao cho hiệu quả và an toàn nhất.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (08) 38 777 515

Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

*Lưu ý: hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh da liễu của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Nguồn : dalieu.dakhoaaua.vn/tac-hai-cua-benh-da-ca-va-cach-chua-tri-hieu-qua-145.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thức ăn nào phù hợp nhất cho căn bệnh trĩ ngoại

đồ ăn góp phần vô cùng lớn vào việc chữa trị bệnh trĩ ngoại rất hiệu quả. do vậy, bạn cần biết chọn lọc một vài thức ăn có tính chất bổ sung, hỗ trợ điều trị để nâng cao ăn rất cao hơn, giảm bớt một số thực phẩm có hậu quả xấu đến người bệnh trĩ. 1. các loại đậu Cây họ đậu như: đậu lăng, đậu bắp cũng như đậu Hà Lan cung cấp một lượng giá trị của protein, vi chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin B cũng như sắt, và chất xơ. Tăng lượng chất xơ có thể làm tăng sự mềm mại cũng như phân áp lực một cách dễ dàng trên căn bệnh trĩ ngoại trong thời gian đi đại tiện. 2. Ngũ cốc Ngũ cốc nguyên hạt chứa hầu hết chất dinh dưỡng như: selen và folate, protein cũng như chất xơ hơn một số loại ngũ cốc tinh chế. Ẳn ngũ cốc nguyên hạt để hạn chế và cải thiện tình trạng táo bón và hạn chế các nguyên nhân đi ngoài ra máu ở những bản thân người bệnh mắc trĩ ngoại. 3. Trái cây cũng như rau quả Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, làm mềm phân cũng như nhuận tràng cho người bị bệnh mắc trĩ ngoại dễ d

chữa trị bệnh nam khoa ở ph��ng khám tốt nhất hiện tại

Trong một số năm thông qua Phòng Khám Đa Khoa TP Hồ Chí Minh đã khẳng định được thương hiệu cùng sự uy tín thông qua số lượng con trai đến với chúng tôi ngày một đông. Chúng tôi sở hữu sự khác biệt về môi trường kiểm tra cho đến biện pháp hiện đại so với các phòng khám khác trên địa bàn TP. HCM. Vì thế người con trai lựa chọn chúng tôi để tiến hành thăm khám và chữa trị nam khoa là một quyết định sáng suốt nhất. Bạn có biết : http://phongkhambenhvayca.edublogs.org/2017/05/05/cung-phan-loai-benh-vay-ca-pho-bien-hien-nay/ ƯU ĐIỂM cũng như THẾ MẠNH CỦA PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TP Hồ Chí Minh một vài thầy thuốc nam khoa chúng tôi cho rằng, hầu hết cánh mày râu đều gặp trở ngại khi dẫn ra quyết định chọn lựa một địa chỉ khám uy tin. Bởi có các yếu tố khách quan về môi trường khám, giá tiền thực hiện cũng như kết quả của cuộc chữa trị khiến cho họ buộc phải đắn đo suy nghĩ trước khi đặt niềm tin vào một phòng khám. Để giúp người đàn ông hiểu thêm về khái niệm phòng khám chất lượng, chúng tôi sẽ

Địa chỉ trị bệnh nam khoa an toàn cũng như uy tín nhất

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tự hào là một trong một vài địa chỉ khám nam khoa uy tín, chất lượng tại TPHCM. Tại đây, chúng tôi đã trị bệnh thành công cho rất cao đấng mài râu mắc những bệnh như da quy đầu, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, liệt dương, tinh hoàn, viêm đường tiết niệu… giúp họ lấy lại bản lĩnh nam giới, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Khám nam khoa tại phòng khám Âu Á bệnh nhân sẽ được thăm khám : Tổng quát những vấn đề liên quan đến sức khỏe. thăm khám tình trạng bao quy đầu có gặp buộc phải viêm nhiễm hay không, khả năng quan hệ trong quá trình bao lâu. Hệ thống tiền liệt tuyến, nhằm loại bỏ một số nguy cơ bị u xơ, phì đại hoặc ung thư tiền liệt tuyến. khả năng của hệ thống tiết niệu, xem có vấn đề bất thường nào không ( tiểu buốt, tiểu rất khó, tiểu rắt, … ). chức năng sinh dục của đấng mài râu, qua một số biện pháp phản ứng khả năng cương cứng của "cậu nhỏ". Hệ thống nội tiết tố của nam xem có mắc rối loạn hoặc thiếu hụt hay không. Xét nghiệm, xác định những yếu tố hậu q