Chuyển đến nội dung chính

Bệnh “vùng kín”

Đa số chị em thường dễ dàng đi khám viêm họng, ho… Trong khi với bệnh vùng kín do là nơi "tế nhị" nên thường hẹn lần hẹn lữa…

Ảnh: Internet

<>Nấm âm đạo

Vùng "tam giác" của phụ nữ thường ẩm ướt nên là môi trường thuận lợi để nấm sinh "con đẻ cháu". Thoạt đầu chỉ là những khó chịu có thể chấp nhận được, nhưng nếu tiếp tục không bị tiêu diệt, nấm sẽ gây họa với các cảm giác ngứa, rát khó chịu. Nấm có sẵn trên cơ thể chúng ta nhưng chỉ phát triển khi có cơ hội: vệ sinh kém, thời gian kinh nguyệt, dùng kháng sinh lâu dài, tiểu đường, đang mang thai… Để không bị nhiễm nấm, cần giữ vệ sinh cơ thể, vệ sinh trong quan hệ tình dục, phơi quần áo lót ngoài nắng để diệt nấm. Chỉ sử dụng các thuốc rửa phụ khoa khi bị viêm nhiễm, đang hành kinh hoặc theo đúng chỉ định của bác sĩ.

<>Trùng roi

Trùng roi là một loại ký sinh trùng có tên là Trichomonas Vaginalis mà mắt thường không nhìn thấy được. Chúng sống ký sinh ở âm đạo, dịch tiết âm đạo, các nếp nhăn của da ở bộ phận sinh dục, gây nên các triệu chứng viêm nhiễm. Thoạt đầu, lượng trùng roi còn ít, đương sự chưa thấy hề hấn gì nhưng khi số lượng chúng tăng lên sẽ làm cho khí hư ra nhiều, có mùi, màu vàng, xanh, đôi khi có bọt; khi giao hợp bị đau, ngứa, rát. Lúc này, việc điều trị không dễ dàng. Bác sĩ Lưu Thị Thanh Loan - BV Từ Dũ TP.HCM cho biết: "Để điều trị thành công, cả hai người phải hợp tác, uống thuốc, không giao hợp hoặc nếu có giao hợp phải sử dụng bao cao su. Sau một đợt điều trị, người phụ nữ cần tái khám để xác định chúng đã… "đi" xa! Việc trì hoãn sẽ bị các biến chứng như viêm vòi trứng, vô sinh, viêm nhiễm đường tiết niệu".

<>Tạp trùng

Khi thấy dịch tiết âm đạo nhiều, có màu trắng xám, có mùi hôi và tanh là âm đạo bị viêm do nhiễm tạp khuẩn (thường là những vi khuẩn yếm khí hỗn hợp). Việc điều trị cần dùng cả thuốc uống, rửa và thuốc đặt.

Những bệnh nhân viêm âm đạo lưu ý tránh quan hệ tình dục trong thời gian chữa bệnh hoặc sử dụng bao cao su để tránh lây nhiễm, vệ sinh thân thể sạch sẽ. Quần lót, khăn tắm nên thay thường xuyên, cần sấy giặt, phơi nơi khô ráo, thoáng để tránh vi khuẩn lây nhiễm trở lại. Đồng thời có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý để nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

<>Viêm cổ tử cung

Nguyên nhân gây viêm cổ tử cung thường là Chlamydia trachomatis và vi khuẩn lậu cầu, có khi là do cả hai.

Chúng lây qua việc quan hệ tình dục không an toàn. Vị trí bị tổn thương có thể là đường tiểu, cổ tử cung, nội mạc tử cung, ống dẫn trứng… Bác sĩ Lưu Thị Thanh Loan cho biết: "Nếu người mẹ mang thai bị nhiễm Chlamydia trachomatis có thể lây bệnh cho con lúc sinh, thường là tổn thương ở mắt, có thể bị mù lòa. Điều đáng ngại là đa số các trường hợp nhiễm Chlamydia trachomatis thường không có triệu chứng gì, ngay cả khi bệnh lan lên đến tử cung, ống dẫn trứng, gây biến chứng tắc ống dẫn trứng, vô sinh. Tuy nhiên, nếu để ý sẽ nhận thấy các triệu chứng sau: tiểu buốt hoặc thường xuyên buồn tiểu, âm đạo tiết dịch nhiều, có thể kèm theo ngứa rát hoặc không, đau râm ran vùng bụng dưới rốn hoặc đau khi quan hệ tình dục".

Ngoài ra, bệnh mồng gà, giang mai, sau khi xâm nhập vào cơ thể cũng "chiếm cứ" khu vực âm hộ, âm đạo, cổ tử cung. Đây là bệnh lây truyền qua đường tình dục. Riêng xoắn khuẩn giang mai, sau khi vào cơ thể sẽ "chu du" khắp các cơ quan tạng phủ. Vì thế, chúng có thể gây sẩy thai, làm thai chết trong tử cung, dị dạng và có thể gây giang mai bẩm sinh. Tuy giang mai là bệnh nguy hiểm nhưng có thuốc điều trị khỏi hẳn với hiệu quả cao, miễn là phải được phát hiện sớm và điều trị đúng chỉ dẫn của thầy thuốc.

Tuy những bệnh nêu trên nguy hiểm cho bản thân, thậm chí gây vô sinh hoặc lây bệnh cho con trong quá trình mang thai, sinh nở, nhưng lại dễ phòng. Chỉ cần sống chung thủy một vợ một chồng hoặc quan hệ tình dục an toàn bằng cách dùng bao cao su.

<>VŨ ÂU

Nguồn : Báo Phụ Nữ Online

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thức ăn nào phù hợp nhất cho căn bệnh trĩ ngoại

đồ ăn góp phần vô cùng lớn vào việc chữa trị bệnh trĩ ngoại rất hiệu quả. do vậy, bạn cần biết chọn lọc một vài thức ăn có tính chất bổ sung, hỗ trợ điều trị để nâng cao ăn rất cao hơn, giảm bớt một số thực phẩm có hậu quả xấu đến người bệnh trĩ. 1. các loại đậu Cây họ đậu như: đậu lăng, đậu bắp cũng như đậu Hà Lan cung cấp một lượng giá trị của protein, vi chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin B cũng như sắt, và chất xơ. Tăng lượng chất xơ có thể làm tăng sự mềm mại cũng như phân áp lực một cách dễ dàng trên căn bệnh trĩ ngoại trong thời gian đi đại tiện. 2. Ngũ cốc Ngũ cốc nguyên hạt chứa hầu hết chất dinh dưỡng như: selen và folate, protein cũng như chất xơ hơn một số loại ngũ cốc tinh chế. Ẳn ngũ cốc nguyên hạt để hạn chế và cải thiện tình trạng táo bón và hạn chế các nguyên nhân đi ngoài ra máu ở những bản thân người bệnh mắc trĩ ngoại. 3. Trái cây cũng như rau quả Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, làm mềm phân cũng như nhuận tràng cho người bị bệnh mắc trĩ ngoại dễ d

chữa trị bệnh nam khoa ở ph��ng khám tốt nhất hiện tại

Trong một số năm thông qua Phòng Khám Đa Khoa TP Hồ Chí Minh đã khẳng định được thương hiệu cùng sự uy tín thông qua số lượng con trai đến với chúng tôi ngày một đông. Chúng tôi sở hữu sự khác biệt về môi trường kiểm tra cho đến biện pháp hiện đại so với các phòng khám khác trên địa bàn TP. HCM. Vì thế người con trai lựa chọn chúng tôi để tiến hành thăm khám và chữa trị nam khoa là một quyết định sáng suốt nhất. Bạn có biết : http://phongkhambenhvayca.edublogs.org/2017/05/05/cung-phan-loai-benh-vay-ca-pho-bien-hien-nay/ ƯU ĐIỂM cũng như THẾ MẠNH CỦA PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TP Hồ Chí Minh một vài thầy thuốc nam khoa chúng tôi cho rằng, hầu hết cánh mày râu đều gặp trở ngại khi dẫn ra quyết định chọn lựa một địa chỉ khám uy tin. Bởi có các yếu tố khách quan về môi trường khám, giá tiền thực hiện cũng như kết quả của cuộc chữa trị khiến cho họ buộc phải đắn đo suy nghĩ trước khi đặt niềm tin vào một phòng khám. Để giúp người đàn ông hiểu thêm về khái niệm phòng khám chất lượng, chúng tôi sẽ

Địa chỉ trị bệnh nam khoa an toàn cũng như uy tín nhất

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á tự hào là một trong một vài địa chỉ khám nam khoa uy tín, chất lượng tại TPHCM. Tại đây, chúng tôi đã trị bệnh thành công cho rất cao đấng mài râu mắc những bệnh như da quy đầu, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, liệt dương, tinh hoàn, viêm đường tiết niệu… giúp họ lấy lại bản lĩnh nam giới, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Khám nam khoa tại phòng khám Âu Á bệnh nhân sẽ được thăm khám : Tổng quát những vấn đề liên quan đến sức khỏe. thăm khám tình trạng bao quy đầu có gặp buộc phải viêm nhiễm hay không, khả năng quan hệ trong quá trình bao lâu. Hệ thống tiền liệt tuyến, nhằm loại bỏ một số nguy cơ bị u xơ, phì đại hoặc ung thư tiền liệt tuyến. khả năng của hệ thống tiết niệu, xem có vấn đề bất thường nào không ( tiểu buốt, tiểu rất khó, tiểu rắt, … ). chức năng sinh dục của đấng mài râu, qua một số biện pháp phản ứng khả năng cương cứng của "cậu nhỏ". Hệ thống nội tiết tố của nam xem có mắc rối loạn hoặc thiếu hụt hay không. Xét nghiệm, xác định những yếu tố hậu q